Counter
Counter
Giám Mục Anh Giáo: Tôi muốn trở lại Công Giáo – Anh Giáo hết thời rồi

Tờ Telegraph trong số ra ngày 24/10/2009 cho biết Đức Cha John Hind, Giám Mục Chisester, Anh quốc đã công bố quyết định trở lại Công Giáo trong một chuyển biến được đánh giá là sẽ tạo ra một làn sóng tan rã của Anh Giáo tại ngay trên đất Anh.

Đức Cha John Hind nói với tờ Telegraph là ngài sẽ rất vui mừng nếu như Tòa Thánh Vatican đồng ý cho ngài trở thành linh mục Công Giáo và ngài giải thích lý do không muốn ở lại trong Anh Giáo là vì những chia rẽ trầm trọng trong Giáo Hội này.

Đức Cha John Hind được coi là một trong những nhân vật cao cấp của Anh Giáo đưa ra lời bình luận theo sau lời công bố của Tòa Thánh về một tông hiến mới liên quan đến việc đón nhận anh chị em Anh Giáo muốn hiệp nhất hoàn toàn với Giáo Hội Công Giáo.

Đức Cha John Hind nói thêm rằng ngài sẵn sàng hy sinh chức vụ, lương bổng, và ngôi biệt thự dành cho Giám Mục để được làm người Công Giáo.

Trong một chuyển biến khác làm lung lay thêm hy vọng của Tổng Giám Mục Anh Giáo thành Canterbury, Dr. Rowan Williams, muốn giữ cho Liên Hiệp Anh Giáo đừng tan rã, Giám Mục John Broadhurst của giáo phận Fullham tuyên bố “Anh Giáo hết thời rồi”.

Năm ngoái tờ Telegraph tường thuật là một số giáo sĩ cao cấp Anh Giáo tại Anh đã có những tiếp xúc với Tòa Thánh về triển vọng hiệp nhất. Tòa Canterbury đã bác bỏ nguồn tin này thẳng thừng.

Trong khi đó, hàng trăm giáo sĩ Anh Giáo trong nhóm Forward in Faith đã gặp gỡ tại Westminster và nhận định rằng tông hiến sắp tới của Tòa Thánh là lối thoát duy nhất dành cho họ.

Counter

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét